Các thương hiệu máy chủ bạn nên lựa chọn sử dụng

 


Trong thị trường máy chủ hiện nay, có rất nhiều thương hiệu cung cấp sản phẩm với nhiều mức giá và tính năng khác nhau. Tuy nhiên, khi lựa chọn máy chủ để sử dụng, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này.

Một số thương hiệu máy chủ được đánh giá cao trên thị trường bao gồm: Dell, HP, IBM, Supermicro và Cisco. Các sản phẩm của những thương hiệu này đều có chất lượng tốt, đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng và được hỗ trợ bởi các dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp.

Ngoài ra, các thương hiệu máy chủ như Asus, Lenovo và Fujitsu cũng đang được đánh giá cao bởi tính ổn định, độ tin cậy và sự linh hoạt trong việc cung cấp các sản phẩm máy chủ phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng khách hàng.

Hãy tìm đọc thêm bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về chúng nhé!

Máy chủ server là gì?

Máy chủ hay còn có tên gọi khác là server chúng được lựa chọn sử dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc quy mô lớn. Giống như các máy tính thông thường thì máy chủ cũng có CPU, RAM, Ổ cứng,...Điểm khác biệt của máy chủ so với máy tính cá nhân là máy chủ được thiết kế để có thể hoạt động lên tục 24/7 trong khoảng thời gian dài mà không bị hư hỏng.

>>>>  Để lựa chọn một máy chủ tối ưu và hiệu quả bạn nên tham khảo ngay: 

Cấu hình của máy chủ cũng cao hơn máy tính cá nhân vì đặc điểm của máy chủ là chạy website, phần mềm,... phục vụ cho hàng ngàn thậm chí hàng triệu truy cập cùng một lúc nên sẽ cần một cấu hình cao.

Các thương hiệu máy chủ bạn nên lựa chọn sử dụng

Máy chủ Dell EMC

Dell EMC là một trong những nhà hãng sản xuất máy chủ nổi tiếng trên thế giới. Cung cấp nhiều loại máy chủ rack và phiến để phù hợp với các loại hình tổ chức khác nhau. Hầu hết các máy chủ rack là một phần của PowerEdge R-Series. R-Series bao gồm bốn mẫu một ổ cắm, mười mẫu hai ổ cắm và năm mẫu bốn ổ cắm cpu có sẵn ở các hệ số dạng từ 1U đến 4U. 

Máy chủ Dell dạng phiến có sẵn thông qua PowerEdge M-Series , bao gồm hai mô hình. Các mô hình khác nhau về số lượng ổ cắm cpu, loại bộ xử lý, dung lượng bộ nhớ và theo một số cách khác.

>>> Tham khảo ngay một số dòng Server Dell bán chạy tại Máy Chủ Việt.

HP – Thương Hiệu Máy Chủ X86 Hàng Đầu

Ngoài hãng Dell nói trên thì không thể không nhắc đến hãng HP, bởi quá quen thuộc với người dùng máy tính, người lập trình website. Hãng HP đứng đầu hiệu suất cao với những ưu điểm: Tiết kiệm điện năng, nâng cấp dễ dàng và thuận tiện, chi phí khá thấp so với các thương hiệu lớn khác phù hợp cho các doanh nghiệp mới khởi nghiệp. 

Đặt biệt, máy chủ HPE được nhiều người dùng biết đến ở mảng máy chủ x86 – dạng máy chủ phiến và máy chủ Unix.

Hãng máy chủ Supermicro

Trong các hãng máy chủ thì hãng Supermicro là nhà cung cấp máy chủ lớn nhất, được sử dụng thông dụng toàn cầu. Bởi SuperMicro được sản xuất bảo đảm chất lượng, tiết kiệm tài nguyên, hiệu suất lưu trữ có độ trễ thấp và phản hồi nhanh.

Ngoài ra, Supermicro thiết kế đa dạng đáp ứng được nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp. Từ máy chủ Tower, máy chủ rackmount 1U, rackmount 2U đến máy chủ GPU và các hệ thống Blade Server , High Density.

Máy chủ IBM

IBM cung cấp nhiều sản phẩm máy chủ khác nhau, nhưng được biết đến nhiều nhất với dòng máy chủ Z. Mới nhất hiện nay là máy chủ IBM z14, bao gồm chip xử lý z14 10 nhân sử dụng công nghệ silicon-on-insulator 14 nanomet. Ngoài ra, máy chủ IBM có thể hỗ trợ bộ nhớ lên đến 8TB và chạy cả z/OS và Linux trên IBM Z. IBM cũng cung cấp nhiều loại máy chủ rack. Máy chủ rack là một phần của dòng Power Systems và bao gồm 13 kiểu máy, có sẵn ở các hệ số dạng 1U, 2U và 4U, với một hoặc hai ổ cắm cpu.

IBM không còn cung cấp máy chủ phiến vì đã bán bộ phận cung cấp hệ thống phiến cho Lenovo. Các hệ thống mà IBM hiện đang bán thường hướng đến việc triển khai doanh nghiệp, chính phủ, tiểu bang và liên bang .

Ngoài máy chủ Z và máy chủ rack, IBM còn cung cấp hệ thống LinuxOne Emperor II, máy chủ mở rộng quy mô Power Systems, Power System S822LC cho dữ liệu lớn, hệ thống Power S822LC cho thương mại và HCI.

Kết luận

Hy vọng sau bài viết này bạn có thêm kinh nghiệm lựa chọn được hãng máy chủ phù hợp cho mình. Ngoài hãng máy chủ bạn nên quan tâm nhà cung cấp cũng như đại lý bán máy chủ. 

>>> Một số nội dung liên quan bạn có thể tham khảo: 


Nhận xét