Tổng quan vài điều về Cloud Desktop bạn cần biết

Cloud Desktop là một dịch vụ mang đến cho người dùng nhiều tiện ích nổi bật, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về dịch vụ này. Cùng Kho Máy Chủ tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nhé

Khái niệm Cloud Desktop là gì?

Cloud Desktop là một dịch vụ máy tính đám mây được cung cấp bởi nhà dịch vụ, người dùng sử dụng Internet để truy cập vào dịch vụ này. Thay vì sử dụng máy tính truyền thống thì giờ đây người dùng có thêm một máy tính ảo nữa, có thể lưu trữ dữ liệu và chỉ cần có mạng là có thể sử dụng được bất kỳ nơi đâu.

Cách thức hoạt động của Cloud Desktop

Để người dùng hình dung rõ hơn về dịch vụ Cloud Desktop, Kho Máy Chủ sẽ giải thích chi tiết qua nội dung dưới đây.

Nhà cung cấp dịch vụ sẽ tạo nhiều máy tính ảo trên hạ tầng của họ, trong đó có Cloud Desktop. Khi người dùng truy cập vào Cloud Desktop, yêu cầu sử dụng của họ sẽ được gửi đến máy chủ của nhà cung cấp. Máy chủ này sẽ tiến hành xử lý tất cả các tác vụ trên máy tính ảo mà nó hiển thị trên máy tính vật lý của người dùng. Người dùng cài đặt ứng dụng trên Cloud Desktop, lưu trữ và quản lý dữ liệu như một máy tính vật lý thông thường.

>>>Mua máy chủ dell emc poweredge r740xd thanh lý giá rẻ tại Khoserver

Tính năng nổi bật của Cloud Desktop

Lý do giúp Cloud Desktop được nhiều người dùng cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn là vì nó sở hữu nhiều tính năng nổi bật sau.

  • Linh hoạt: Vì là máy chủ ảo nên chỉ cần có kết nối Internet thì người dùng có thể truy cập và sử dụng ở mọi thời gian và địa điểm.
  • Bảo mật cao: Máy chủ của nhà cung cấp - nơi Cloud Desktop được lưu trữ sẽ vô cùng an toàn, đảm bảo dữ liệu không bị đe dọa bởi virus hoặc sự xâm nhập trái phép.
  • Hiệu suất cao: Phần cứng của nhà cung cấp Desktop mạnh mẽ, vì thế các ứng dụng yêu cầu cấu hình cao chắc chắn đảm bảo được hiệu suất.
  • Tiết kiệm chi phí: Người dùng không cần đầu tư nhiều tiền vào phần cứng vật lý mà chỉ cần trả tiền dịch vụ khi sử dụng Cloud Desktop.
  • Dễ sử dụng: Với giao diện thân thiện giúp người dùng dễ dàng triển khai các hoạt động trên mọi phần mềm. 
>>>Sản phẩm máy workstation bán chạy nhất của Khoserver

Cloud Desktop nên được sử dụng khi nào?

Vậy khi nào cần dùng đến phần mềm Cloud Desktop? Doanh nghiệp và người dùng cá nhân sẽ cần đến Cloud Desktop khi:

  • Cần tính linh hoạt: Người dùng cần một phần mềm sao cho họ có thể truy cập và xử lý công việc mọi lúc mọi nơi.
  • Muốn tiết kiệm chi phí: Không cần phải đầu tư vào phần cứng như máy tính vật lý mà chỉ cần trả phí dịch vụ theo nhu cầu sử dụng.
  • Đòi hỏi sự bảo mật: Khi bạn cần những biện pháp bảo mật mạnh mẽ để dữ liệu, thông tin quan trọng được bảo vệ an toàn tuyệt đối khỏi các mối đe dọa.
  • Muốn hiệu suất làm việc tăng: Tối ưu hiệu suất làm việc, nhất là công việc có đội hình nhóm, cho phép nhiều người truy cập vào, dễ dàng chia sẻ dữ liệu với nhau.

Kết luận

Qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Cloud Desktop giúp hiệu suất công việc của người dùng được tối ưu hơn cũng như giảm gánh nặng chi phí đầu tư cho phần cứng. Cảm ơn bạn đọc đã xem hết nội dung bài viết, hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi trong ở những bài viết tiếp theo nhé.

Nhận xét