Máy chủ HPE có tốt không? Doanh nghiệp có nên chọn?

Nếu bạn đang muốn lựa chọn máy chủ HPE cho doanh nghiệp của mình nhưng chưa biết có nên sử dụng không? Xem ngay bài viết dưới đây của Kho Máy Chủ để có câu trả lời cho riêng mình nhé.

Giới thiệu server HPE

Server HPE hay còn được gọi là máy chủ HPE, là một trong những hãng server nổi tiếng trên toàn cầu. Máy chủ HPE được kết nối internet và được cài đặt nhiều ứng dụng, phần mềm, cho phép nhiều máy tính truy cập vào nhằm yêu cầu cung cấp tài nguyên, dịch vụ. 

Với hiệu suất mạnh mẽ và độ bảo mật cao nên hiện nay, máy chủ  HPE là một trong những lựa chọn số một của doanh nghiệp.

Vai trò quan trọng của server HPE

Chúng ta thường nói rằng máy chủ được sử dụng cho môi trường kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng cụ thể là làm gì thì không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu về vai trò của server HPE đối với doanh nghiệp qua nội dung bên dưới.

Nhiệm vụ chính của server và vô cùng quan trọng chính là lưu trữ, xử lý sau đó cung cấp những thông tin, dữ liệu đó đến máy trạm một cách liên tục (24/7) cho người dùng thông qua mạng LAN hay internet.

Server HPE được lựa chọn nhiều vì không chỉ có doanh nghiệp lớn sử dụng mà cả doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể cân nhắc. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp lớn, chất lượng của server cần được chú trọng kỹ lưỡng hơn. Trong đó, tốc độ vận hành và bảo mật là hai yếu tố đặt lên hàng đầu.

Xem chi tiết server hp của Khoserver

Lý do vì sao lại như vậy? Tất cả là vì, máy chủ có hệ thống ổn định, khối lượng lớn công việc của doanh nghiệp sẽ được giảm thiểu đáng kể như:

  • Thông tin, dữ liệu của doanh nghiệp hay đối tác của họ điều được lưu trữ và quản lý trên server.
  • Các phần mềm quan trọng được tổ chức, hỗ trợ chạy ổn định.
  • Những dữ liệu, thông tin quan trọng điều được máy chủ bảo mật, an toàn tuyệt đối.
  • Doanh nghiệp có thể tiết kiệm được thời gian, công sức vì có hệ thống quản lý từ xa vô cùng tiện lợi.

Ưu và nhược điểm của máy chủ HPE

Tiếp theo chúng ta sẽ nói về ưu và nhược điểm của server HPE. Đây là một trong những nội dung được người dùng quan tâm nhiều nhất vì nó giúp họ cân nhắc, chọn lọc máy chủ phù hợp với nhu cầu của mình.

Ưu điểm

Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về ưu điểm của server HPE. Máy chủ HPE có những ưu điểm như sau:

  • Thiết bị chuyên mạch của server HPE rất đa dạng, các thiết bị lưu trữ thông tin đơn giản, giúp người dùng dễ dàng sử dụng.
  • Khả năng cung cấp thiết bị cho đa dạng đối tượng người dùng, từ hộ gia đình đến doanh nghiệp vừa, lớn cùng hiệu suất phù hợp.
  • Các bộ phận có khả năng cảnh báo tốt.
  • Mang đến hiệu năng cao nhưng tiết kiệm năng lượng.
  • Độ tin cậy cao vì sự bảo mật tuyệt đối.

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm thì server HPE có các nhược điểm sau đây:

  • Vì những ưu điểm mà server HPE sở hữu nên giá thành của nó tương đương với server Dell.
  • Rất khó trong việc tìm thông tin hỗ trợ về server HPE, tuy nhiên hiện nay, vấn đề này đã được cải thiện đáng kể.

Khi mua server HPE cần quan tâm những yếu tố nào?

Bất kể bạn là doanh nghiệp hộ gia đình, vừa hay lớn đi chăng nữa thì việc chú trọng đến các yếu tố của server khi mua chúng là điều vô cùng quan trọng. Lý do là vì những yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành hệ thống. 

Yếu tố hiệu suất

Hiệu suất là một trong những yếu tố cần được quan tâm hàng đầu, vì đây là yếu tố tác động trực tiếp đến kết quả làm việc của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn cần một máy chủ có tốc độ nhanh và hiệu suất cao thì bạn nên cân nhắc chọn máy chủ vật lý riêng. Mục đích để tránh tình trạng quá tải tài nguyên. 

Yếu tố linh hoạt

Linh hoạt cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng cần quan tâm khi lựa chọn máy chủ HPE. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp chú trọng đến khả năng mở rộng quy mô công việc. Nếu họ chỉ tập trung vào khả năng này thì không cần sử dụng máy chủ vật lý mà chỉ cần thuê server ảo (VPS). 

Có lẽ đây là lựa chọn vô cùng hợp lý vì người dùng có thể linh hoạt thay đổi số lượng hoặc tùy chỉnh hoặc nâng cấp tài nguyên bộ nhớ sao cho đáp ứng nhu cầu công việc.

Xem thêm linh kiện trong server: So sánh CPU và GPU: Điểm khác biệt và cái nào quan trọng hơn?

Yếu tố bảo mật

Đây là yếu tố không thể thiếu khi lựa chọn máy chủ HPE. Các thông tin, dữ liệu của doanh nghiệp điều là những thông tin có giá trị, vì thế server cần có khả năng bảo mật tốt để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho những dữ liệu này.

Kết luận

Mong rằng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn đọc đủ thông tin để biết rằng máy chủ HPE có tốt không để có sự lựa chọn phù hợp. Cảm ơn vì đã xem hết bài viết này, đừng quên luôn theo dõi Blog Kho Máy Chủ để không bỏ lỡ những bài viết về công nghệ hay nhất nhé.

Card màn hình cũ giá rẻ chất lượng trên thị trường của Khoserver


Nhận xét